Bệnh nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Bệnh nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: trên da hình thành nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để điều trị tình trạng nổi mề đay kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng một phần rất lớn. Vì thế, nếu như nổi mề đay người mắc bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc chữa bệnh, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ da hay sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn những thực phẩm sau đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì?
Bệnh nổi mề đay kiêng gì?

– Trong thời kỳ mề đay cấp người bệnh cần phải tránh ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ làm phát sinh biểu hiện quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối nhiều có nguy cơ gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế các thực phẩm có tính kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải giảm thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân bị dị ứng thực phẩm cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Nên ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với người đang bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn chưa biết rõ dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn toàn thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu như vẫn chưa biết được thì thử tương tự đối với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, từ công nghệ tiên tiến, người bệnh có thể dễ dàng biết được chính mình có dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Dùng các loại máy móc hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Từ đó mà có cách chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với những dị nguyên ấy.

nên khám da liễu ở đâu là một trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, có trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng chữa trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Bình luận về bài viết này