Cần phải làm gì khi bị chảy máu cam?

Cần phải làm gì khi bị chảy máu cam?

Chảy máu cam làm cho người bệnh vô cùng hoảng hốt và lo lắng, nhiều khi lúng túng không biết buộc phải làm gì cho đúng. Các bác sĩ điều trị tai mũi họng sẽ giúp bạn biết phương pháp giải quyết tốt nhất khi bị chảy máu cam.

Xem thêm:

Nên làm như thế nào nếu như bị chảy máu cam?

Trường hợp bị chảy máu cam người bệnh phải làm các điều sau để có thể đảm bảo tránh được các tác hại, sơ xuất không đáng có mà người bệnh có thể sẽ mắc phải trong trường hợp không có những hiểu biết về phương pháp xử lý đúng đắn.

làm gì khi bị chảy máu cam?
Cần phải làm gì khi bị chảy máu cam?

1, Bình tĩnh và xử lý chảy máu cam

Sau khi phát hiện bị chảy máu cam bệnh nhân nên thật bình tĩnh, người thân cần trấn an tinh thần cho họ để họ bớt hoảng hốt. Sau đó thực hiện những bước cầm máu dựa trên nguyên tắc: ngồi nghiêng đầu về phía trước, giữ cánh mũi và tránh cử động để cầm máu hay cũng có thể chườm đá lạnh vào cánh mũi cũng mang tới hiệu quả.

2, Nghỉ ngơi

Sau khi cầm được máu thành công cần để người mắc bệnh nghỉ ngơi, nằm nghiêng sang bên, kê gối cao lên, không nên để đầu thấp hơn tim.

3, Tránh vận động

Không được vận động, mang vác nặng sau khi mới cầm máu, đặc biệt không được cúi thấp đầu xuống thấp hơn tim để hạn chế hiện trạng chảy máu tái diễn. Gặp bác sĩ chuyên khoa nếu cần

4, Đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng

Nếu chỉ chảy máu mũi bình thường và cầm được máu ngay lập tức thì chỉ buộc phải nghỉ ngơi sau cầm máu. Tuy nhiên, dấu hiệu chảy máu nhiều, người mệt mỏi kèm một vài tình trạng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, choáng, ngất xỉu phải mang bệnh nhân tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra tác nhân và xử lý chứng ngay.

Làm tốt một vài bước trên để giúp bạn giải quyết tốt tình trạng chảy máu cam an toàn. Không nên chủ quan với trạng thái chảy máu cam, cần đi khám bệnh tai mũi họng ngay bởi vì nó có thể sẽ là báo hiệu của các bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng của người bệnh.

Bình luận về bài viết này